Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
Tiêu dùng
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Xuất nhập khẩu Việt Nam đã có một bước nhảy vọt, từ quy mô thương mại chưa đầy 14 tỷ USD năm 1995, thường xuyên nhập siêu, vươn mức kỷ lục khoảng 920 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu liên tục một thập kỷ.
Xúc tiến trà Lai Châu vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á
Vietnam ETE & Enertec Expo 2022: Góp phần phát triển công nghệ thiết bị điện và năng lượng xanh
Vàng thế giới trượt dốc không phanh, giá vàng SJC giảm 1 triệu đồng/lượng
Hà Nội: Xăng tăng giá, cửa hàng đóng cửa báo chưa có hàng bán
Giá xăng RON95 vượt mốc 32.000 đồng/lít
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Canada tăng, nhưng mới chiếm tỷ trọng rất nhỏ
-
VinShop đặt mục tiêu số hóa 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa tại Việt NamTăng trưởng 370% trong năm đầu tiên ra mắt, “lên đời công nghệ” 100.000 tạp hóa tại 22 tỉnh thành phố, VinShop ngược dòng tăng trưởng mạnh mẽ khi cả thị trường ảnh hưởng vì dịch bệnh. -
Thách thức nâng chất lượng, kéo giảm chi phí nông sản xuất khẩuXuất khẩu nông sản 5 tháng đầu năm đạt kết quả cao, song việc nâng chất lượng, kéo giảm chi phí vẫn là thách thức lớn, khi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, phụ thuộc lớn vào nhập khẩu. -
FTA tạo động lực mới cho xuất khẩuCác FTA mà Việt Nam ký kết được thực thi đầy đủ với thuế quan ưu đãi hơn, cùng với những cam kết tạo thuận lợi, giảm thiểu các rào cản về thương mại sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp, ngành hàng đẩy mạnh xuất khẩu. -
Bạc Liêu khai trương Trung tâm thương mại Vincom Plaza Trần HuỳnhUBND tỉnh Bạc Liêu và Công ty cổ phần Vincom Retail (thuộc Tập đoàn Vincom) vừa tổ chức khai trương Trung tâm thương mại Vincom Plaza Trần Huỳnh (phường 7, TP. Bạc Liêu). -
[Infographic] Niên vụ năm 2022, vải thiều được mùaNiên vụ vải năm 2022, chất lượng và năng suất vải thiều của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang, hai vựa vải lớn nhất cả nước, đều vượt trội so với năm 2021. -
Vấn nạn "ăn theo” thương hiệu nổi tiếngTruyền thông “ăn theo” các thương hiệu nổi tiếng đang là vấn nạn mà nhiều doanh nghiệp gặp phải và không biết kêu ai. -
Giá xăng dầu có thể tăng tiếp trong ngày 13/6Cơ quan điều hành giá xăng dầu là Liên Bộ Công thương - Tài chính có thể điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào chiều ngày 13/6 thay vì hôm nay 11/6. -
UNIQLO bắt đầu thực hiện “Tuần lễ Cảm ơn”, tri ân khách hàng ViệtNgoài các chương trình ưu đãi, trong Tuần lễ Cảm ơn, UNIQLO sẽ hướng đến các hoạt động phát triển bền vững, bao gồm chương trình RE.UNIQLO, thu gom và tặng sản phẩm đã qua sử dụng cho cộng đồng. -
Công ty Bluewise Business Advisory ra mắt thương hiệu rượu vang Blueswise Valley B188Lễ ra mắt và giới thiệu rượu vang Blueswise Valley B188 được tổ chức như một buổi wine-tasting chuyên nghiệp, ấm cúng, với những trải nghiệm ấn tượng, khác biệt về một loại rượu vang có hương vị tinh tế. -
TP.HCM: Doanh thu bán lẻ tăng nhưng sức mua vẫn còn yếuTại buổi họp báo chiều 9/6, Sở Công thương TP.HCM cho biết doanh thu bán lẻ 5 tháng đầu năm 2022 tăng, hàng hoá dồi dào nhưng sức mua của người dân vẫn còn yếu. -
Săn Jackpot trên My MobiFoneGiờ đây, người dùng ứng dụng My MobiFone đã có thể tham gia mua xổ số tự chọn Vietlott và nhận thưởng nhanh chóng, an toàn, tiện lợi chỉ với vài thao tác vô cùng dễ dàng trên điện thoại.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu