Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
Tiêu dùng
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Xuất nhập khẩu Việt Nam đã có một bước nhảy vọt, từ quy mô thương mại chưa đầy 14 tỷ USD năm 1995, thường xuyên nhập siêu, vươn mức kỷ lục khoảng 920 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu liên tục một thập kỷ.
-
[Infographic] CPI tháng 3/2022 tăng 0,7%Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2022 tăng 0,7% so với tháng trước đó. Trong đó, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 1 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. -
"Huyền thoại" Bia Saigon Special tái xuất với vị bia đột phá trong diện mạo mớiRa đời từ năm 1999, Bia Saigon Special không chỉ chinh phục khẩu vị của bao thế hệ người Việt mà còn ghi dấu trên đấu trường quốc tế với nhiều giải thưởng danh giá. -
Bước nhảy vọt của BRG và Sumitomo trên bản đồ bán lẻSự cộng hưởng thế mạnh giữa hai tên tuổi đa ngành hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản là Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo đã tạo nên thương hiệu bán lẻ FujiMart được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong tương lai. -
Sàn thương mại điện tử thay đổi quan niệm "săn sale" của người dùngKhái niệm về săn sale của người dùng sàn thương mại điện tử đã thay đổi. Ngày nay, khách hàng không chỉ săn sale vì giá rẻ, mà còn giải trí khi “chốt” được deal hời. -
Đề xuất tiếp tục giảm 50% giá dịch vụ hạ cất cánh đối với chuyến bay nội địaCục Hàng không Việt Nam cho rằng, cần tiếp tục chính sách hỗ trợ của Nhà nước để giúp các hãng hàng không trong nước vượt qua khó khăn của dịch Covid-19. -
Mia Group trồng đậu đỏ hữu cơ xuất sang Nhật BảnTập đoàn Mia Group bắt đầu trồng đậu đỏ hữu cơ tại Sơn La, Hà Giang, Nghệ An nhằm cụ thể hóa thỏa thuận được ký vào cuối năm 2021 xuất khẩu 20.000 tấn đậu đỏ/năm sang Nhật Bản. -
Venesa chính thức đưa vào hoạt động trung tâm chăm sóc sắc đẹp thứ 11Ngày 26/03, Công ty TNHH Venesa chính thức khai trương Trung tâm Venesa Phổ Quang tại địa chỉ 183 Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. -
BRG và Sumitomo Corporation liên doanh phát triển thêm 50 siêu thị FujiMartNgày 24/3, Tập đoàn BRG ký kết Hợp đồng liên doanh với Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) nhằm phát triển toàn diện chuỗi siêu thị FujiMart tại thị trường Việt Nam. -
Thương hiệu chuối KDA của Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tếĐáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, thương hiệu chuối KDA của KD Green Farm chinh phục hàng loạt thị trường “khó tính” như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore… khẳng định giá trị thương hiệu chuối Việt. -
Từ 1/4/2022, thuế bảo vệ môi trường của xăng, dầu được giảm tối đa 50%Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết ngày 31/12/2022. -
UNIQLO sắp khai trương cửa hàng mới ở Saigon CentreĐây là cửa hàng bán lẻ thứ 11 và là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển của thương hiệu UNIQLO tại Việt Nam. Thời gian mở cửa bắt đầu từ 22/4/2022.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu