Thị trường bất động sản sôi động hơn, các dự án đầu tư công, xây dựng và sửa sang nhà cửa tăng tốc triển khai… là những yếu tố giúp các doanh nghiệp xi măng đẩy mạnh tiêu thụ, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.
Thuế quan đối ứng từ thị trường Mỹ buộc các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam phải tái cấu trúc sản xuất, nguyên liệu theo hướng tăng khả năng tự chủ, tiến tới minh bạch hơn trong từng mắt xích của chuỗi cung ứng.
Hơn 11.821 sản phẩm nước hoa, kem dưỡng da, nước tẩy trang các loại có nhãn hiệu do nước ngoài sản xuất chủ yếu là Dior, Chanel, Gucci, Valentino, Louis Vuitton đã bị quản lý thị trường thu giữ.
Theo báo cáo của Sở Công thương TP.HCM, sức mua tại hệ thống chợ truyền thống trong ngày 28/6 giảm 20-30% so với ngày liền kề trước đó và có tình trạng tăng giá ở một số mặt hàng.
Mặt bằng bán lẻ đang có xu hướng dịch chuyển dần ra khỏi vùng lõi. “Miền đất hứa”, theo giới chuyên gia, chính là những đại đô thị tại khu vực trung tâm mới vùng ven với nhiều ưu điểm.
Sở Công thương TP.HCM đã có công văn hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng, chống Covid-19 đối với các chợ truyền thống trên địa bàn.
Những năm gần đây, các đô thị mới hiện đại ở vùng ven đã tạo nên những mảnh đất màu mỡ với nhu cầu tiêu dùng khổng lồ, thúc đẩy bán lẻ phát triển bùng nổ.
“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức.
Thời tiết nắng nóng kéo dài làm nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng rất cao, dẫn tới những nguy cơ gây quá tải. Vì vậy, cần có những cách sử dụng điện đúng cách, hiệu quả.
40 tấn hàng gồm 123.425 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang..., không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng Quản lý thị trường thu giữ tại Hưng Yên, Hà Nội.