Với quy mô 6 - 6,5 tỷ USD, thị trường nội địa dệt may, da giày không còn là “bệ đỡ” cho xuất khẩu, mà còn là mục tiêu chiến lược để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu.
Mặc dù Philippines tạm ngưng nhập khẩu 2 tháng, nhưng dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 vẫn đạt trên 8,2 triệu tấn nhờ tăng tốc xuất khẩu sang các thị trường Bangladesh, Trung Quốc, Nam Phi…
Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã có dự thảo sửa đổi Quy định của Trung Quốc về việc đăng ký cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu ở nước ngoài (Lệnh 248).
Nhằm hạn chế tối đa bất tiện do xếp hàng chờ đợi và tránh bị nhỡ chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay, đồng thời có mặt tại sân bay đúng giờ và tuân thủ các quy định an ninh, an toàn của nhà chức trách về giấy tờ tùy thân, hành lý.
Trong lần điều chỉnh giá xăng, dầu lúc 15h ngày 23/1/2025 của Liên Bộ Công thương - Tài chính, giá bán xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.592 đồng/lít (giảm 158 đồng/lít) và giá bán xăng RON 95-III không cao hơn 21.142 đồng/lít (giảm 78 đồng/lít).
Năm 2024, thương mại Việt Nam - Trung Quốc vượt mốc 200 tỷ USD. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội và giảm thâm hụt thương mại, Việt Nam cần triển khai loạt giải pháp, từ nâng cao chất lượng sản phẩm đến thúc đẩy xúc tiến thương mại chuyên sâu.
Từ 24/1 - 2/2 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON sẽ tăng thêm giờ hoạt động, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, trọn vẹn cho người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ.
Ngày 22/1/2025, Phó thủ tướng Lê Thành Long ký Công điện số 05/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2025.
Năm 2024, Việt Nam giữ vị trí là quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ 3 sang Singapore với kim ngạch 128,9 triệu SGD, chiếm 28,25% thị phần, đứng sau Ấn Độ và Thái Lan.
Hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng hóa tăng tốc ngay từ những ngày đầu năm mới 2025, nhằm nắm bắt thời cơ từ các thị trường lớn, hướng tới mục tiêu tăng trưởng sản xuất công nghiệp 9 - 10%, tăng trưởng xuất khẩu 12% trong năm nay.
Hầu hết các doanh nghiệp cung ứng hàng Tết đã sẵn sàng cho mùa mua sắm cuối năm thông qua dự trữ hàng hoá, đa dạng mặt hàng cùng nhiều chương trình ưu đãi…