Đây là lần tổ chức thứ 13 của Giải thưởng Sao Đỏ, nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
Truyền được cảm hứng cho nhiều người xung quanh, nhất là lĩnh vực phân phối địa ốc, ông Lê Xuân Nga cùng các cộng sự cũng đang từng bước xây dựng cho doanh nghiệp của mình một cá tính riêng.
“Ngày xưa, chúng ta đã từng có những doanh nhân dân tộc. Ngày nay, đội ngũ doanh nhân chúng tôi đều mong muốn cống hiến hết mình”, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T trải lòng.
Những con người thật, những câu chuyện kinh doanh có thật, đủ sắc thái sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng, cho các thế hệ doanh nhân. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG tin chắc như vậy.
"Chúng ta cùng nhau khởi nghiệp, làm sao cho mục tiêu GDP tăng trưởng gấp 10 lần so với hiện nay" là lời của Chủ tịch Geleximco Vũ Văn Tiền. Nhiều năm qua, ông vẫn luôn thực hiện điều đó.
Mỹ là đẹp, Hảo là tốt. Doanh nhân gốc Hoa Lương Vạn Vinh vẫn miệt mài theo cách của riêng mình để gìn giữ một thương hiệu Việt suốt 4 thập kỷ qua trước bao lời mời gọi bủa vây.
Khó khăn nhiều khi là chất xúc tác khơi dậy mọi năng lực, khát vọng phát triển và nhu cầu gắn kết của người Việt. Các doanh nghiệp Việt đang tìm lại sự mạnh mẽ bằng các tố chất này.
“Mục tiêu kinh doanh là phụng sự lợi ích của người nông dân. Tôn chỉ hoạt động là giúp nông dân làm giàu. 25 năm trước là vậy và 25 tiếp theo, nông dân vẫn là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của Tiến Nông”.
Đó là khẳng định của ông Đinh Nam Hải, Giám đốc Công ty Viva Business Consulting về các nguy cơ tưởng chừng nhỏ nhưng lại ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp trong nước.