Việc Meey Group công bố lộ trình IPO với sự đồng hành của tập đoàn tư vấn tài chính ARC Group không chỉ là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển, mà còn là tín hiệu rõ nét về sự cộng hưởng của thiên thời - địa lợi - nhân hòa.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế số tiếp tục là điểm sáng, đóng góp 18,72% vào GDP, dự kiến cả năm sẽ vượt 20% GDP, tạo nền tảng vững chắc để hướng tới mục tiêu 30 - 35% GDP vào năm 2030.
Công nghệ Digital Twin với khả năng mô phỏng môi trường thực trong không gian số sẽ mở ra một phương thức đào tạo nhân lực ngành bán dẫn hoàn toàn mới, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết với thực hành.
Trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến đóng góp khoảng 5.000 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030. Trước cơ hội lịch sử, Việt Nam quyết tâm không chỉ tham gia, mà phải thiết lập một vị thế vững chắc trong lĩnh vực then chốt này.
Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt, với sự “tham chiến” của tân binh quốc tế, sự trỗi dậy của cựu binh “chiếu dưới” và những chiêu bài mới của các “ông lớn”.
Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (sandbox) tại Dự thảo Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo được doanh nghiệp kỳ vọng, song dường như vẫn chưa đủ. Mô hình Trung tâm đổi mới (Innovation Hub) đang được đề xuất bổ sung.
Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia hướng tới nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của Việt Nam, giữ vững vị thế trong nhóm quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử hàng đầu khu vực, thế giới.
Đây là yêu cầu được nêu trong kết luận Phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06.
Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa, thể thao điện tử (Esports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ Esports thế giới.
Việt Nam cần vượt qua những chướng ngại vật, thách thức, khó khăn trong phát triển, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để vươn lên trở thành cường quốc AI và phát triển mạnh kinh tế số.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang cải thiện bộ công cụ quảng cáo liên quan đến hoạt động ứng dụng trong phân tích dữ liệu, giúp xử lý lượng lớn dữ liệu người xem quảng cáo nhanh chóng và hiệu quả hơn.