Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
Giải ngân vốn đầu tư công đang tăng tốc, nhưng để đạt mục tiêu 100% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, cần quyết tâm rất lớn của các bộ, ngành, địa phương cùng sự nỗ lực tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần BOT Đại Dương phải sửa chữa triệt để hư hỏng tại Dự án BOT Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long trước khi thu phí.
Hai nhà thầu tư vấn thi công Dự án Đường nối thị xã Vị Thanh - TP. Cần Thơ (đoạn qua tỉnh Hậu Giang) vừa lĩnh án phạt tiền và bị cấm đấu thầu do không hoàn thành nhiệm vụ.
Ông Nguyễn Liên Khoa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang vừa có ý kiến về việc thu hồi chủ trương dự án “Khu phức hợp Khách sạn – căn hộ và Trung tâm thương mại AIC Hậu Giang” do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế Hậu Giang làm chủ đầu tư.
Nhiệt điện Vũng Áng 3, nhà máy đóng tàu ở Khánh Hòa, Sân bay Long Thành, Lọc dầu Long Sơn… là những dự án mà tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đang nhắm đến. Đây đều là các dự án tỷ USD.
Với 813,59 triệu USD vốn đăng ký mới và tăng thêm trong 5 tháng đầu năm 2014, Bình Dương đang đứng đầu danh sách địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất.
Bộ Giao thông vận tải vừa buộc phải hủy kết quả đấu thầu gói thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP. Hà Nội theo hình thức BOT.
Thể chế hóa quy trình quyết định chủ trương đầu tư là nội dung đổi mới quan trọng nhất của Dự thảo Luật Đầu tư công để nâng cáo trách nhiệm của người ra quyết định chủ trương đầu tư.
Dự án Bột giấy mà liên doanh giữa Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) và JK (Ấn Độ) dự kiến triển khai tại tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa thể được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.
Quốc hội thảo luận tại hội trường về Dự thảo Luật Đầu tư công. Theo TS. Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, về cơ bản, Dự thảo đã đáp ứng được yêu cầu quản lý đầu tư công trong điều kiện mới và phù hợp với thông lệ quốc tế.
Vào ngày 27/5 tới, đường dây 500 kV Bắc – Nam mạch 1 sẽ tròn 20 năm vận hành. 20 năm vận hành, đường dây 500 kV Bắc - Nam mạch 1 đã mang lại nhiều lợi ích không thể đong đếm bằng con số.