Các nhà mua hàng toàn cầu tiếp tục lựa chọn Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa với quy mô năm sau lớn hơn năm trước. Điều này cho thấy niềm tin của họ vào năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa và uy tín của doanh nghiệp Việt.
Thị trường bất động sản sôi động hơn, các dự án đầu tư công, xây dựng và sửa sang nhà cửa tăng tốc triển khai… là những yếu tố giúp các doanh nghiệp xi măng đẩy mạnh tiêu thụ, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.
Trước biến động của giá xăng dầu thế giới, từ 15 giờ ngày 3/4, giá bán lẻ xăng được điều chỉnh tăng nhẹ, còn giá dầu hỏa và mazut giảm từ 50 - 425 đồng/lít .
Sau quý đầu năm tăng trưởng âm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản chinh phục mốc 14 tỷ USD trong quý 2.
Xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ hồi phục dần từ quý II, sau khi diễn ra các chương trình hội chợ quốc tế tại Mỹ và EU thu hút thêm các bạn hàng đến với Việt Nam.
Doanh nghiệp muốn xuất khẩu được thì phải tích cực tham gia triển lãm tại thị trường nước ngoài để quảng bá sản phẩm với các nhà mua hàng và người tiêu dùng.
Trước nhu cầu thông quan hàng hoá xuất, nhập khẩu qua biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao, lực lượng chức năng 2 bên đã trao đổi và quyết định tăng thời gian thông quan.
“Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ” là nền tảng giao lưu cho doanh nghiệp của hai nước nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh…
Việt Nam xuất khẩu 7,1 triệu tấn gạo trong năm 2022 - mức cao nhất trong 10 năm, nhưng ấn tượng hơn cả là trong một số thời điểm, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới.