Mặc dù Philippines tạm ngưng nhập khẩu 2 tháng, nhưng dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 vẫn đạt trên 8,2 triệu tấn nhờ tăng tốc xuất khẩu sang các thị trường Bangladesh, Trung Quốc, Nam Phi…
Ngành sản xuất thép nội địa sẽ bớt khó phần nào khi các biện pháp phòng vệ thương mại liên tục được kích hoạt, giúp chặn nguồn nhập khẩu giá rẻ bán phá giá vào thị trường trong nước.
Từ đầu tháng 2/2024, các mặt hàng nông sản của Việt Nam khi xuất khẩu sang EU sẽ chịu giám sát an toàn thực phẩm tại cửa khẩu là: Ớt chuông, mỳ ăn liền và sầu riêng với tần suất kiểm tra tương ứng là 50%, 20% và 10%.
Nửa đầu tháng 1 của năm 2024, Việt Nam xuất khẩu đi các thị trường toàn cầu lượng hàng hóa tương ứng 15,1 tỷ USD, mức thực hiện này giảm 7,5% so với nửa cuối tháng 12/2023.
Thành phố Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” từ ngày 25-28/1 với nhiều hoạt động như: Livestream bán hàng, đêm nhạc hội, tặng voucher giảm sâu lên đến 30-50% từ TikTok Shop…
Trừ dầu mazut giảm 300đ/kg, giá bán lẻ các mặt hàng xăng và dầu hỏa, diesel tại thị trường trong nước từ 15 giờ chiều 18/1 đồng loạt được điều chỉnh theo biến động của giá thế giới.
Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong năm 2023 xấp xỉ 171,2 tỷ USD, chiếm hơn 25% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.
Bộ Công thương dẫn thông báo của Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam lưu ý khi ký kết, xuất khẩu hàng hóa với một đối tác tại Tây Ban Nha có tên giao dịch là “Isasa Siglo XXI, S.L”.
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang các thị trường thuộc Hiệp định RCEP trong năm qua đạt trên 5,79 triệu tấn, tương đương 3,24 tỷ USD, tăng 21,5% về lượng, tăng 43,2% kim ngạch.
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng thêm hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 25/1 đến 24/2/2024.