Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
Tiêu dùng
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Xuất nhập khẩu Việt Nam đã có một bước nhảy vọt, từ quy mô thương mại chưa đầy 14 tỷ USD năm 1995, thường xuyên nhập siêu, vươn mức kỷ lục khoảng 920 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu liên tục một thập kỷ.
Hà Nội ổn định thị trường các mặt hàng thiết yếu
Lazada miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả các đơn hàng thiết yếu trên toàn TP.HCM
Thái Nguyên: Phú Bình có 4 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP
Hải Dương: Cẩm Giàng khuyến khích các hộ tham gia "sân chơi" OCOP
Tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ tăng trưởng dương trong 6 tháng đầu năm 2021
Nhiều chợ truyền thống ngưng hoạt động, tiểu thương dọn sạp lên “chợ online”
-
Chi tỷ USD nhập khẩu nông sản MỹViệt Nam xuất sang Mỹ nhiều điện thoại, hàng dệt may, giày dép, nhưng cũng nhập từ Mỹ lượng nông sản, gồm thịt lợn, bò, gà, trái cây lên tới cả tỷ USD. -
Leflair - “Phượng hoàng” trở lại cùng nhà đầu tư SopaThương vụ Society Pass mua lại Leflair được ví như sự hồi sinh và trở lại của phượng hoàng từ tro tàn, hứa hẹn hâm nóng thị trường thương mại điện tử phân khúc cao cấp tại Việt Nam. -
Bắc Ninh: Khi nông dân đầu tư lớnNhững nông dân có doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm trong lĩnh vực nông nghiệp khẳng định sự vươn lên bền bỉ dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư lớn, để thay đổi cuộc sống tốt hơn. -
MUJI khai trương cửa hàng flagship đầu tiên ở Hà Nội với tôn chỉ “giá rẻ hơn là có lý do"Sau khi mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản MUJI đã chính thức khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội, đặt tại Vincom Center Metropolis. -
Tuyên Quang: Cá lồng chậm tiêu thụ vì ảnh hưởng dịch Covid-19Thị trường tiêu thụ cá lồng của tỉnh chủ yếu ở Hải Dương, Hà Nội, Phú Thọ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều thương lái đã dừng, hủy đơn hàng, khiến các hộ nuôi gặp nhiều khó khăn. -
Cơn mưa giải thưởng cho ngày hè thêm vui cùng chương trình Mở Aji-ngon Tìm mã trúng quàChỉ cần nấu nướng cùng hạt nêm Aji-ngon Heo, khách hàng sẽ có cơ hội nhận những phần quà giá trị từ chương trình khuyến mãi chào hè “Mở Aji-ngon Tìm mã trúng quà” của Công ty Ajinomoto Việt Nam. -
Hà Nội: Thu giữ kho nước hoa "khủng" có dấu hiệu giả nhãn hiệu Dior, Chanel, GucciHơn 11.821 sản phẩm nước hoa, kem dưỡng da, nước tẩy trang các loại có nhãn hiệu do nước ngoài sản xuất chủ yếu là Dior, Chanel, Gucci, Valentino, Louis Vuitton đã bị quản lý thị trường thu giữ. -
[Infographic] CPI bình quân 6 tháng năm 2021 tăng 1,47%Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 6 tháng năm 2021 tăng 1,47% so với bình quân cùng kỳ năm 2020. -
[Infographic] CPI tháng 6/2021 tăng 0,19%Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2021 tăng 0,19% so với tháng trước. Có 8/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng. -
Sức mua tại chợ truyền thống ở TP.HCM giảm 20-30%Theo báo cáo của Sở Công thương TP.HCM, sức mua tại hệ thống chợ truyền thống trong ngày 28/6 giảm 20-30% so với ngày liền kề trước đó và có tình trạng tăng giá ở một số mặt hàng. -
Đâu là “miền đất hứa” của bán lẻ tại các thành phố lớnMặt bằng bán lẻ đang có xu hướng dịch chuyển dần ra khỏi vùng lõi. “Miền đất hứa”, theo giới chuyên gia, chính là những đại đô thị tại khu vực trung tâm mới vùng ven với nhiều ưu điểm.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu