Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
Tiêu dùng
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Xuất nhập khẩu Việt Nam đã có một bước nhảy vọt, từ quy mô thương mại chưa đầy 14 tỷ USD năm 1995, thường xuyên nhập siêu, vươn mức kỷ lục khoảng 920 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu liên tục một thập kỷ.
-
Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản khảo sát chè san tuyết Hoàng Su PhìVườn chè cổ thụ lớn nhất Hà Giang với hơn 20 gốc chè cổ thụ Shan tuyết có độ tuổi khoảng 400 đến 600 năm -
Hà Giang chuẩn bị đón mùa cam sànhCam sành Hà Giang có lớp vỏ bóng sần chứ không phải loại bóng nhẵn, chính vì thế mà có tên là Cam sành (như sành). -
Nhiều sản phẩm OCOP của Lai châu được gắn saoLai Châu có 80 sản phẩm tiềm năng của 31 chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ kinh doanh đủ điều kiện xếp hạng sản phẩm OCOP từ 2- 4 sao. -
Sản phẩm OCOP 5 sao đầu tiên của Đồng Nai vươn ra thị trường quốc tếSản phẩm bột ca cao của Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức đã chinh phục thành công khách hàng Nhật Bản -
Chương trình OCOP tái sinh nghề thủ công Xuân PhướcThực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên đã “tái sinh” nghề làm dầu phộng (lạc) ở Xuân Phước tưởng như đã lụi tàn -
Đà Nẵng khởi động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm”Từ ngày 24-30/12, các trung tâm thương mại, tiểu thương, doanh nghiệp kinh doanh thương mại, dịch vụ… phục vụ khách du lịch tại Đà Nẵng đồng loạt “tung” các gói khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm. -
Hà Tĩnh phân hạng 82 sản phẩm OCOPSản phẩm sau đánh giá sẽ tiếp tục được hậu kiểm nhằm đảm bảo tính bền vững. -
Nghệ An hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP đến 500 triệu đồng/cơ sởĐối tượng là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh có sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. -
Năm 2020, Ninh Thuận có 69 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOPCác sản phẩm OCOP của Ninh Thuận được thị trường ưa chuộng có thể kể đến như: nho, táo, măng tây xanh, nước mắm, dưa lưới... -
Công bố chỉ dẫn địa lý sản phẩm tinh dầu tràm tỉnh Thừa Thiên HuếSản phẩm có hương thơm lâu và không bị bám dính trên da sau khi bay hơi, hàm lượng Cineol từ 40 đến 60%. -
Thanh trà - đặc sản của Phong Điền, Thừa Thiên HuếCây thanh trà cho thu nhập ổn định và được xem là cây chủ lực của xã Phong Thu và đang dần khẳng định thương hiệu đặc sản của huyện Phong Điền.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu