Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
Tiêu dùng
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Xuất nhập khẩu Việt Nam đã có một bước nhảy vọt, từ quy mô thương mại chưa đầy 14 tỷ USD năm 1995, thường xuyên nhập siêu, vươn mức kỷ lục khoảng 920 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu liên tục một thập kỷ.
MM Mega Market khai trương Trung tâm Food Service Hưng Phú
Tuyên Quang phát triển OCOP gắn với du lịch
Thừa Thiên- Huế công nhận thêm 11 sản phẩn OCOP đạt 3 đến 4 sao
Thị trường bán lẻ truyền thống 2020: “Lột xác” nhờ công nghệ
Lotte sửa soạn mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Việt Nam
Khai mạc Hội chợ OCOP Gia Lai năm 2020
-
[Infographic] Năm Quốc tế về rau và trái cây năm 2021: Những lợi ích của rau và trái câyNăm Quốc tế về rau và trái cây 2021 dành để nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của rau và trái cây đối với dinh dưỡng con người, an ninh lương thực và sức khỏe. -
Cộng gộp xuất xứ nguyên liệu vải giữa Việt Nam và Hàn Quốc: Dệt may tăng sức cạnh tranh tại EUVới thỏa thuận vừa được ký về cộng gộp lượng vải từ Việt Nam và vải nhập từ Hàn Quốc, hàng may từ Việt Nam vào EU sẽ nâng cao sức cạnh tranh tại thị trường này. -
Bắc Giang đặt mục tiêu 30% doanh nghiệp, hợp tác xã có hệ thống truy xuất nguồn gốcTrong đó, 100% các sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu thuộc nhóm hàng hóa chủ lực như vải thiều Lục Ngạn, gà đồi Yên Thế... áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc. -
Gần 3.000 sản phẩm OCOP được gắn "sao", kết nối du lịch, dịch vụSau 3 năm triển khai, Chương trình OCOP đã lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp cả nước, trở thành giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn -
Sơn La làm giàu từ chanh leo “vàng”Sơn La đang đầu tư gieo trồng sản xuất giống chanh leo vàng có xuất xứ từ Colombia mang lại lợi ích kinh tế cao và được người tiêu dùng ưa chuộng. -
Mường Ảng chuyển đổi cây trồng gắn với phát triển sản phẩm OCOPNhờ chủ động chuyển đổi mô hình cây công nghiệp gắn với phát triển sản phẩm OCOP, huyện Mường Ẳng (Điện Biên) đã có những kết quả bước đầu. -
Phát triển sản phẩm OCOP - hướng đi phù hợp với nông thôn mới Bắc KạnTriển khai Chương trình OCOP quốc gia, Bắc Kạn phát triển được nhiều sản phẩm hàng hóa xuất khẩu với chi phí cạnh tranh. -
Độc đáo trà siro từ vỏ cà phêTừ vỏ cà phê sau quá trình sản xuất, cà phê Bích Thao đã sáng tạo nên sản phẩm trà siro làm mát gan, giảm mỡ máu... được người tiêu dùng ưa chuộng. -
Hâm nóng trung tâm thương mạiTrong khi các trung tâm mua sắm trên thế giới rơi vào tình trạng ảm đạm, đứng trước nguy cơ “báo tử”, thì các trung tâm thương mại (TTTM) ở Việt Nam lại có dấu hiệu “nóng” trở lại. -
Chuỗi Café Amazon hơn 3.500 cửa hàng từ Thái Lan bắt đầu lấn sang Việt NamChuỗi Café Amazon với hơn 3.513 cửa hàng tại Thái Lan vừa mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam cũng như không ngừng tăng thêm số lượng, thông qua mối hợp tác với Central Group. -
Khai mạc Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía NamNgày 15/12, Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam năm 2020 đã diễn ra tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với 250 gian hàng.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu