“Nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn được là người Việt Nam”. Câu nói ấy vang lên từ một người phụ nữ từng bước ra thế giới, gặp gỡ những chuyên gia đẳng cấp toàn cầu, nhưng trái tim vẫn gắn chặt với mảnh đất hình chữ S.
Từ góc sân nhỏ của làng quê nghèo đến thị trường quốc tế, nghệ nhân Hà Thị Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh đã thắp ngọn lửa khát vọng, đưa hồn gốm Bát Tràng vang danh.
Ông Joon Park-Tổng giám đốc khách sạn Sheraton Hanoi West, chia sẻ kế hoạch biến hình những khách sạn mới thành tác phẩm hài hòa giữa tiện nghi hội họp hiện đại, không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo và mang dấu ấn bản sắc văn hóa địa phương độc đáo.
Trong thế giới khởi nghiệp đầy bất định, nơi không ít người chọn dừng bước trước những cơn sóng dữ, Nguyễn Ưng Nhâm coi mỗi thử thách là một chất liệu để tôi luyện bản thân và làm mới doanh nghiệp.
Từ một nhà máy quốc doanh ra đời năm 1960, đến nay, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã trở thành một trong những doanh nghiệp nhựa hàng đầu Việt Nam có năng lực sản xuất 260.000 tấn/năm - lớn nhất cả nước.
Chung một mục tiêu là góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm nay và hai con số trong những năm tới, báo chí và doanh nghiệp đều thấu hiểu trách nhiệm và vai trò của của những lực lượng nòng cốt.
Khởi đầu từ một xe đẩy cà phê nhỏ giữa lòng TP.HCM, câu chuyện của ông Dương Thanh Long là minh chứng sinh động cho lòng quyết tâm khởi nghiệp bất chấp tuổi tác.
Từ một phòng khám nhỏ, đến chuỗi bệnh viện tại Bình Dương, rồi mở rộng vào TP.HCM, hành trình của bác sỹ Đào Cảnh Tuất không chỉ là câu chuyện phát triển mô hình y tế tư nhân, mà còn là minh chứng sống động cho lý tưởng phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc.
Khi start-up đối diện khó khăn, đâu là cách để nhà sáng lập vừa minh bạch thông tin, vừa giữ vững tinh thần đội ngũ? Nguyên tắc phân tách chính là câu trả lời cho bài toán này.
Bằng trái tim nhiệt huyết và khát khao cống hiến, doanh nhân Lê Tiến Thịnh đã dốc sức hồi sinh và nâng tầm thương hiệu, khẳng định giá trị cây atiso - “vàng xanh” của vùng đất Đà Lạt, đưa dược liệu Việt Nam vươn xa, tỏa sáng trên bản đồ thế giới.