Cùng với đội ngũ BrightCHAMPS, Trần Lê Thanh Như tâm huyết xây dựng nội dung các khóa học giúp trẻ em Việt phát triển kỹ năng toàn diện để trở thành “phiên bản” xuất sắc nhất của chính mình, mang giáo dục chất lượng cao đến từng gia đình Việt.
Tư duy toàn cầu trong các chính sách phát triển kinh tế tư nhân, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo đang thúc giục giới trẻ dấn thân vào khởi nghiệp, chọn nghiên cứu và phát triển (R&D) là chìa khóa cạnh tranh.
Sau nhiều năm thể hiện các vai trò trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, doanh nhân Võ Quốc Thắng quyết tâm đầu tư một dự án “khó nhằn” - Cảng quốc tế Long An, với tâm niệm rằng, nếu chỉ nghĩ tới lợi nhuận thì không làm được, phải nghĩ tới cái lớn hơn, đó là sự thay đổi của cả một vùng đất.
Giữa những biến động khôn lường, dẫu gặp nhiệm vụ bất khả thi, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng - “thuyền trưởng” của Asia Gate Travel - vẫn luôn điềm tĩnh kiến tạo lối đi riêng để phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, bền bỉ và một trái tim ấm áp.
Sự thất bại của các mô hình kinh doanh ẩm thực và đồ uống (F&B) phần lớn không phải vì sản phẩm dở hay dịch vụ tệ, mà vì người sáng lập bước vào “chiến trường” với quá nhiều “điểm mù” mà họ không thấy, không biết, hoặc không chịu thừa nhận.
Không chỉ tiên phong với mô hình lúa - rươi tại Việt Nam, chị Phạm Thị Kiều Oanh còn dành trọn tâm huyết để gìn giữ những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp sạch, lành và bền vững.
Trong bối cảnh đầy bất định và thay đổi liên tục, thì liệu việc cứ dừng lại và chờ đợi có phải là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp? Bà Bình Lê Vandekerckove, Tổng giám đốc, kiêm Trưởng bộ phận Tư vấn, cùng bà Helen Đỗ, Phó tổng giám đốc bộ phận Tư vấn, kiêm Trưởng Khối Công Nghệ, Viễn Thông & Truyền thông, Công ty Tư vấn Thương vụ ASART, cùng chia sẻ lý do vì sao các doanh nghiệp cần xây dựng năng lực chủ động thích ứng và chuẩn bị cho tương lai, để không chỉ vượt qua các thách thức, mà còn có thể nắm bắt được các cơ hội.
Vừa qua, tại Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á & Lễ công bố Thương hiệu Mạnh châu Á 2025 đã diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc. CTCP Hanel và Chủ tịch HĐQT Hanel - bà Bùi Thị Hải Yến được vinh danh với danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh châu Á và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi châu Á tại sự kiện.
Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả mong rằng cần khuyến khích tinh thần chia sẻ lấy “Tri thức tạo giá trị”, công nhận và sử dụng cơ sở vật chất và đội ngũ chuyên gia của doanh nghiệp là một phần trong nguồn lực đào tạo của nhà trường.
Vòng xoáy khủng hoảng khiến Tiên Sa - thương hiệu taxi truyền thống hàng đầu tại miền Trung - gặp khó. Trong tình thế đó, doanh nhân Lê Quốc Khánh đã chọn hướng đi xanh với taxi điện.
Bỏ lại sau lưng công việc hàng triệu USD và một cuộc sống thoải mái, dư dả, Trần Quang Vinh chọn khởi nghiệp với Murror, ứng dụng hỗ trợ người trầm cảm bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Suốt 25 năm gắn bó với nghề, Giám đốc New World Travel Đặng Thanh Tùng chưa từng xem lữ hành chỉ là công việc, mà coi đó là một cách sống - sống trẻ trung, sống sâu sắc, sống có ích từng ngày.