Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
Tiêu dùng
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Xuất nhập khẩu Việt Nam đã có một bước nhảy vọt, từ quy mô thương mại chưa đầy 14 tỷ USD năm 1995, thường xuyên nhập siêu, vươn mức kỷ lục khoảng 920 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu liên tục một thập kỷ.
Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2020
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 thu hút gần 73.000 lượt khách thăm quan, mua hàng
Gần 400 gian hàng tham gia Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2020
Thị trường bán lẻ: Nỗ lực bứt phá của doanh nghiệp trong "bão" Covid-19
Minh bạch trong quá trình sản xuất nông sản hữu cơ
Thời của các nhà bán lẻ Nhật Bản
-
Nóng M&A ngành thực phẩm, đồ uốngHoạt động mua bán-sáp nhập (M&A) trong ngành thực phẩm-đồ uống diễn ra sôi động trong thời gian qua, cả về số lượng và chất lượng, bất chấp thị trường ít nhiều chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. -
Đảm bảo năng lực cung thịt lợn cho thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán 2021Sở Công Thương các tỉnh phối hợp với Bộ NN&PTNT theo dõi sát tình hình sản xuất, đánh giá năng lực cung ứng nguồn hàng thịt lợn cho thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán 2021. -
Theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường dịp cuối nămVăn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá về điều hành giá cả những tháng còn lại năm 2020. -
Chè shan tuyết Tủa Chùa vươn xa từ Chương trình OCOPSau khi được công nhận đạt chuẩn OCOP, sản phẩm từ cây chè cổ thụ Tủa Chùa (Điện Biên) ngày càng mở rộng thị trường tiệu thụ, giúp bà con dân tộc H’Mông ở Tủa Chùa xóa đói giảm nghèo. -
Nhiều chương trình hấp dẫn trong Tháng khuyến mại Hà Nội và Ngày không dùng tiền mặtTối 30/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) và Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2020. -
Thị trường sữa Việt cạnh tranh ngày càng khốc liệtTheo Nielsen, lượng tiêu thụ sữa đã bắt đầu ổn định từ quý II/2019 sau 6 quý giảm liên tiếp (kể từ quý IV/2017). -
[Infographic] Xử lý nước ăn, uống và sinh hoạt sau bão lụt: Quy trình 3 bước xử lý giếng khơiSau bão lụt, nước trong giếng khơi vẫn bị ô nhiễm rất nặng vì nắp giếng và nilông chỉ ngăn rác, cặn vào giếng chứ không ngăn được nước bẩn vào giếng. -
Cuộc thi "Hiểu đúng về tiền" năm 2020 tìm ra nhà vô địchBên cạnh việc tìm ra đội vô địch, cuộc thi "Hiểu đúng về tiền" còn trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh - smart money. -
Chăm sóc sức khỏe với chè shan tuyết Pà CòBúp chè shan tuyết Pà Cò được lựa chọn tỉ mỉ trên những cây chè shan tuyết cổ thụ có tuổi đời trên 200 tuổi có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn và làm đẹp da. -
Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh sau bão lụtSau mưa bão, lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh. -
Nhiều người Việt tin tưởng kinh tế sẽ tốt hơn trong 6 tháng tớiNgười tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn các nước khác trong khu vực Đông Nam Á với 55% cho rằng, kinh tế sẽ tốt hơn trong 6 tháng tới (so với 45% của các nước trong khu vực).
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu